Xưởng độ Gruppe5 đang tìm kiếm những chiếc xe BMW 2002 cổ điển được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1968-1975 để chúng thành chiếc xe thể thao sang trọng dành cho những chuyến đi dài ngày ở vận tốc cao (xe GT). Những chiếc xe BMW 2002 được độ lại có tên là Gruppe5 2002. Cùng Xepassion – Đam mê xe tìm hiểu về dự án độ xe đặc biệt này nhé.

Những chiếc xe BMW 2002 cổ điển nguyên bản sẽ được tháo rời hoàn toàn và được độ lại từ dưới lên. Vỏ xe sẽ được sử dụng nguyên liệu từ hợp kim thép và sợi carbon giúp tăng độ chống chịu lực cũng như làm giảm trọng lượng xe và đảm bảo chiếc xe GT này được phép lưu thông trên đường phố. Ngoại thất được Grupper5 được xử lý nhằm mang đến cho chiếc xe một diện mạo bề thế hơn đồng thời giúp xe có độ bám tốt hơn trong trường hợp phanh gấp ở tốc tốc cao.

Độ bám của chiếc xe là yếu tố được quan tâm hàng đầu vì xe được trang bị động cơ bốn xi lanh 2.0 lít không thua kém gì động cơ V10 trên BMW M5. Chưa dừng lại ở đó, động cơ xe có dung tích 5.8l và tạo ra công suất 744 mã lực, thậm chí còn có lựa chọn phiên bản dung tích 5.9l với công suất 803 mã lực. Đặc biệt, chiếc xe ngày chỉ nặng gần 1 tấn và tạo lực đẩy xuống bề mặt đường khoảng 1,088 tấn vì vậy, ở tốc độ cao xe sẽ có độ bám tốt.

Grupper5 2002 là sản phẩm của sự hợp tác giữa nhà xây dựng trường đua huyền thoại – Bill và Bob Riley, cùng chuyên gia điều chỉnh ưu việt của BMW – Steve Dinan và Gruppe5 Motorsport trên tất cả các khía cạnh của liên doanh từ thiết kế, đến sản xuất và thử nghiệm. Với sáu thập kỷ kinh nghiệm thiết kế và xây dựng mô tô thể thao, Gruppe5 thiết lập các tiêu chuẩn hiệu suất mới trong và ngoài đường đua với Gruppe5 2002. Sự kết hợp giữa những tên tuổi lớn, những thông số kỹ thuật đáng ngạc nhiên trên Grupper5 2002 không phải là điều gì quá khó tin.

Chỉ có 300 chiếc xe BMW 2002 được độ trong đó: 200 chiếc xe với động cơ 744 mã lực và 100 chiếc xe có động cợ 803 mã lực. Hiện tại, Gruppe5 Motorsport đang nhận đơn đặt hàng và sẽ bắt đầu sản xuất vào mùa hè này. Giá bán của chiếc xe Grupper5 2002 vẫn chưa được tiết lộ.

                                                                                                            Nguồn Moto1

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here