So sánh trực quan giữa Lexus NX phiên bản 2018 và 2017

0
381

Sự ra đời của mẫu crossover NX bản nâng cấp cho thấy hướng đi rõ ràng của Lexus trong việc tập trung trau chuốt những chi tiết, giúp NX 2018 trở nên cuốn hút và hiện đại hơn rất nhiều.

Ba năm trước, ở triển lãm Ô tô Bắc Kinh (hồi tháng 04/2014), phiên bản đầu tiên của NX đã chính thức ra mắt toàn cầu, mở ra một phân khúc hoàn toàn mới cho Lexus. NX là mẫu crossover nhỏ gọn và sang trọng, hướng đến các đối tượng khách hàng trẻ.

So sánh trực quan giữa Lexus NX phiên bản 2017 và 2018

Đến nay, cũng tại thị trường Trung Quốc, mẫu crossover cỡ nhỏ, sang trọng này đã quay trở lại với diện mạo mới mẻ về thiết kế xe nhằm bắt kịp với xu hướng hiện đại. Đáng tiếc thay là hiệu suất của phiên bản mới vẫn “giậm chân tại chỗ”. Song, các khách hàng vẫn không phải chịu thiệu thòi về khoảng này vì Lexus cũng “thêm chút gia vị” bằng cách nâng cấp lại hệ thống treo và cải thiện khả năng cách âm, chống xóc và ồn của xe.

 

 

 

 

 
 

Thiết kế tổng thể xe Lexus NX 2018 so với phiên bản trước đó thì hầu như không có nhiều khác biệt nhiều. Cụ thể, phần đầu xe vẫn nổi bật với lưới tản nhiệt dạng “con suốt”, và nay đã kết hợp cùng hai hốc gió cỡ lớn ở hai bên để cải thiện tính khí động học của xe hơn, tương tự như trên mẫu coupe LC.

Chưa dừng lại ở đó, xe còn được tích hợp thêm những chi tiết mạ chrome sáng bóng hình chữ L nổi bật. Thân xe nay càng ấn tượng hơn bởi bộ mâm thể thao có kích thước 18 inch, khác biệt so với phiên bản trước đó.

Ở phía sau của NX 2018 cũng có sự thay đổi về cụm ống xả có thiết kế lớn hơn. Đèn hậu và cánh gió bên dưới gầm được làm mới. phiên bản mới cũng được bổ sung thêm hai chi tiết mạ chrome hình chữ L ở hai góc cản va sau, thay vào vị trí ống xả.

Hệ thống treo trên xe NX 2018 so với đời 2017 cũng được cải thiện nhằm đem đến cảm giác lái tốt hơn, cả trong độ êm ái lẫn khả năng ôm cua của xe. Hệ thống treo biến thiên thích ứng trên mẫu xe cao cấp LC 500 cũng được Lexus đưa vào sản phẩm này.

Về nội thất, Lexus NX 2018 xuất hiện hàng loạt các chi tiết kim loại như ở núm xoay chọn chế độ lái, cần số, tay nắm cửa, vô-lăng và viềng ngoài điều khiển trung tâm. Khay sạc điện thoại không dây cũng được tăng kích thước để phù hợp với những thiết bị to hơn. Màn hình của hệ thống thông tin giải trí cũng tăng kích thước theo từ 7 inch lên thành 10,3 inch.

Nói chung, Lexus không quá chú trọng vào không gian bên ngoài cũng như thiết kế bóng bẩy, mà tập trung thỏa mãn nhu cầu thực dụng của các khách hàng khó tính thường đòi hỏi cao về tiện nghi trong cabin nội thất. Những chi tiết rất nhỏ trong xe như những đường khâu trên bộ ghế da, cách phối màu, và sử dụng đồng hồ đo kiểu thời trang cao cấp chính là yếu tố thể hiện rõ nét nhất đặc trưng này của Lexus.

Bảng điều khiển và cửa kính dạng panel của các đời NX vẫn cho một không gian rất riêng, ấm cúng, và kín đáo. Khó mô tả những cảm giác thực sự khi bước vào khoang lái, tuy nhiên các khách hàng sẽ dề dàng cảm nhận thấy điều này khi trực tiếp được trải nghiệm.

Màn hình trung tâm bảng điều khiển của cả hai phiên bản đều có vẻ đã giải quyết được vấn đề này khi áp dụng một cách hiệu quả màn hình dạng cảm ứng touchpad phẳng, gắn trực tiếp trên khu vực điều khiển trung tâm. Màn hình mới giúp người điều khiển dễ dàng ra các chỉ thị hơn, và các mệnh lệnh cũng được thực hiện nhanh hơn.

Ngoài ra, gói an toàn Lexus Safety System + giờ đây là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, gồm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, cảnh báo chệch làn đường và đèn pha tự động.

Có hai lý do khiến hầu hết các mẫu crossover cỡ nhỏ đều sử dụng động cơ tăng áp có dung tích dưới 2.5L và 4 xy-lanh. Thứ nhất, đó là để đảm bảo nhà sản xuất vẫn có lãi sau khi áp dụng quy định về thuế toàn cầu và thứ hai là vì nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu đặc dụng đối với mẫu xe này.

Lexus cũng không phải trường hợp ngoại lệ, đáng tiếc là hiệu suất của NX thế hệ mới so với đời trước vẫn không có gì thay đổi. Cả hai đời đều sở hữu khối động cơ xăng tăng áp 2.0L, 4 xy-lanh với công suất tối đa 235 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Trong khi, biến thể NX300h (trước đó là NX200t) cũng giữ nguyên động cơ xăng 2.5L, 4 xy-lanh dưới nắp ca-pô. Kết hợp với một mô-tơ điện.

Lexus NX với cơ chế lái ưu việt được xem là đối thủ năng ký của những mẫu xe chất lượng như Audi Q5 và BMW X3, và đặc biệt vượt trội so với đối thủ trực tiếp Acura RDX.

Trong năm vừa qua, Lexus cũng vinh dụ được J.D. Power  bình chọn là “thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất năm 2017”. Đây là năm thứ 6 liên tiếp mác xe hạng sang này giữ vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng từ tổ chức này. Ở vị trí thứ 2 là hãng xe thể thao đến từ Đức – Porsche.

Theo Autodaily.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here